Insight khách hàng là gì?

Insight khách hàng là gì?

Insight khách hàng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong lĩnh vực marketing. Đây cũng là yếu tố then chốt trong một chiến dịch PR hay marketing. Đóng vai trò quan trọng là vậy nhưng liệu bạn đã hiểu hết về insight khách hàng chưa? Insight khách hàng là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Insight khách hàng là gì?

Insight khách hàng là gì?

Insight khách hàng hay còn được gọi là Customer insight là hệ thống những hành vi sở thích của một tệp khách hàng. Doanh nghiệp sẽ tiến hành thu thập insight để hiểu sâu hơn về những nhu cầu suy nghĩ và cảm nhận của khách hàng. Từ đó mà có biện pháp điều chỉnh hoặc đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.

Ngoài ra insight khách hàng còn giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của họ. Customer insight giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng, làm tăng tính tương tác và khả năng truyền tải thông điệp từ đó tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp.

2. Vai trò của insight khách hàng là gì?

Insight khách hàng là gì? Insight khách hàng đóng vai trò quan trọng như thế nào trong các hoạt động marketing?

2.1 Giúp gia tăng doanh thu và thị phần

Insight khách hàng là gì?

Nghiên cứu và xác định đúng thông tin chi tiết về khách hàng có thể giúp bạn hiểu được trọng tâm của mình ở đâu. Từ đó, chúng tôi đề xuất một kế hoạch có mục tiêu để cải thiện cách bạn thu hút khách hàng. Nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức, và kết quả là xứng đáng.

2.2 Giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ

Giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ

Insight khách hàng là gì? Nắm được insight khách hàng có giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh không?

Insights là nền tảng quan trọng để đề ra những định hướng phát triển lâu dài trong tương lai. Đó là cách giúp các công ty nắm bắt cơ hội trở thành người dẫn đầu thị trường và gặt hái nhiều lợi ích.

Tận dụng lợi thế của thị trường hiện tại dựa trên phân tích và nghiên cứu của chúng tôi. Cung cấp các sản phẩm đặc biệt và hợp thời trang thu hút khách hàng và tăng đáng kể khả năng cạnh tranh.

2.3 Là cơ sở để thay đổi chiến lược thích nghi với thị trường

Là cơ sở để thay đổi chiến lược thích nghi với thị trường

Tận dụng lợi thế của thị trường hiện tại dựa trên phân tích và nghiên cứu của chúng tôi. Đưa ra những sản phẩm đặc biệt, hợp thời trang, thu hút khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh. Insights là nền tảng then chốt để định hướng phát triển lâu dài trong tương lai. Đây là cách các công ty nắm bắt cơ hội để trở thành người dẫn đầu thị trường và thu lợi nhuận.

Tận dụng lợi thế của thị trường hiện tại dựa trên phân tích và nghiên cứu của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm đặc biệt và hợp thời trang để thu hút khách hàng và nâng cao khả năng cạnh tranh của chúng tôi.

3. Ưu điểm và nhược điểm của insight khách hàng là gì?

Ưu điểm và nhược điểm của insight khách hàng là gì?

Insight khách hàng là gì? Insight khách hàng có những ưu điểm, nhược điểm gì?

3.1 Ưu điểm

  • Lập kế hoạch cho sự phát triển kinh doanh trong tương lai. Giúp tăng lợi thế cạnh tranh và ưu tiên của doanh nghiệp
  • Giúp doanh nghiệp của bạn hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng và đặt họ làm trọng tâm, góp phần tăng thị phần và doanh số bán hàng.
  • Luôn nắm bắt xu hướng và phản ứng nhanh với những thay đổi bằng cách áp dụng các chiến lược phù hợp để giữ chân khách hàng.

3.2 Nhược điểm

  • Người tiêu dùng có thể thay đổi hiểu biết của họ rất nhanh chóng. Chúng thay đổi theo thời gian, xu hướng, công nghệ, thời đại, mùa và lứa tuổi. Thật khó cho các công ty để theo kịp với tốc độ thay đổi liên tục. Có nhiều sản phẩm và dịch vụ rất khó để loại bỏ và thay thế bằng cái mới.
  • Đồng thời, việc xây dựng chiến lược xúc tiến cho sản phẩm mới rất tốn kém và mất thời gian. Chưa kể khả năng sinh lời lâu dài khó đảm bảo. Customer Insights không áp dụng cho tất cả các phân khúc khách hàng.
  • Công ty chỉ có thể phục vụ một hoặc hai phân khúc khách hàng cụ thể. Dựa trên những hiểu biết thu thập được, doanh nghiệp có thể ứng biến sản phẩm/dịch vụ.

4. Các yếu tố giúp khai thác insight khách hàng là gì?

Các yếu tố giúp khai thác insight khách hàng là gì?

Insight khách hàng là gì? Các yếu tố giúp khai thác insight khách hàng?

Tuy nhiên việc tìm và phân tích đúng insight khách hàng cũng là một thử thách lớn đối với doanh nghiệp. Dưới đây là một số yếu tố giúp khai thác insight khách hàng:

  • Chất lượng Data tốt: Nếu không có data khách hàng tốt, insight khách hàng mà bạn nghiên cứu có thể bị ảnh hưởng sai lệch.
  • Nhóm chuyên gia phân tích: Vai trò của nhóm phân tích data rất quan trọng và cần thiết. Họ sẽ giúp bạn tìm ra những điều mà khách hàng của bạn đang suy nghĩ. Nếu bạn không có nhóm phân tích phù hợp thì thật khó để hiểu dữ liệu của bạn đang thể hiện điều gì
  • Customer research: Điều quan trọng là bạn phải hiểu và thừa nhận những hành vi của người tiêu dùng và customer insight sẽ giúp bạn tương tác với khách hàng về mặt cảm xúc. Để làm được điều đó, không nên bỏ qua những kết quả customer research
  • Database và phân khúc thị trường: Database marketing là một hình thức marketing sử dụng database của khách hàng để tạo ra các chiến lược quảng cao phù hợp. Dữ liệu database này có thể là tính cách, hành vi của phân khúc thị trường hoặc nhóm đối tượng khác nhau

5. Các phương pháp tìm insight khách hàng 

Các phương pháp tìm insight khách hàng 

Insight khách hàng là gì? Làm thế nào để xác đinh được customer insight?

Bước 1: Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu

Bạn cần nắm được những thông tin cơ bản của khách hàng: giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân…và những thông tin chi tiết hơn về hành vi, sở thích của họ. Đây là điều kiện tiên quyết để hiểu được khách hàng

Bước 2: Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng

Nhu cầu của khách hàng nảy sinh từ những động lực sâu xa trong quá trình diễn biến tâm lý phức tạp của khách hàng. Điều này trả lời câu hỏi, “Tại sao khách hàng phải lựa chọn sản phẩm của bạn “

Ví dụ: Khi phân tích tâm lý mua hàng, phụ nữ có xu hướng đánh giá rộng hơn dựa trên cả cảm xúc chủ quan và thông tin khách quan thu được từ uy tín thương hiệu và phản hồi của khách hàng. Mặt khác, nam giới có xu hướng ưu tiên thông tin khách quan (chất liệu, kiểu dáng, tốc độ, v.v.) hơn nhận thức chủ quan.

Do đó, việc tạo danh sách các nhóm nhu cầu của khách hàng có thể giúp bạn tìm được thông tin chi tiết phù hợp về khách hàng và truyền phát các chiến dịch tiếp thị của bạn dựa trên thông tin chi tiết phù hợp.

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Dựa trên chiến lược truyền thông, quảng cáo của đối thủ, bạn dễ dàng phân tích và tìm ra nhóm yêu cầu, tâm lý mà đối thủ hướng đến.

Thông tin này cực kỳ hữu ích trong việc tìm kiếm thông tin chi tiết chính xác về khách hàng và giảm thời gian tìm kiếm và nghiên cứu. Ngoài ra, các đối thủ cạnh tranh trước đây có thể đã thực hiện sai cách tiếp cận hoặc thông điệp của họ có thể không đủ mạnh. Đây là bài học đắt giá cho các chiến dịch marketing sau này.

Bước 4: Trò chuyện với khách hàng để tìm ra insight khách hàng là gì?

insight của khách hàng ẩn sâu trong tâm trí họ. Thậm chí đôi khi họ không nhận thức được mong muốn thực sự của mình.

Tiếp xúc trực tiếp, giao tiếp, trò chuyện và tương tác là cơ hội tốt nhất để hiểu tâm lý thực sự của khách hàng, động cơ của họ, v.v. Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

Bước 5: Tổng hợp và phân tích số liệu và thông tin

Lượng thông tin có thể thu được từ các bước thu thập và nghiên cứu trên là rất lớn. Dữ liệu khách hàng cần được lưu trữ và phân loại do đó cần tuân theo một quy trình nhất quán để tránh nhầm lẫn. Giai đoạn phân tích dữ liệu càng chi tiết, hiểu biết về khách hàng càng chính xác.

Một lưu ý quan trọng doanh nghiệp cần lưu ý là insight khách hàng cũng phải được kiểm chứng. Hiệu quả của các chiến dịch marketing là phương pháp thiết thực nhất chứ để kiểm chứng insight khách hàng.

Để kiểm chứng bạn có thể phân chia nhỏ chiến dịch của mình và thực hiện xác thực. Để tránh những rủi ro nhất định, đừng vội kết hợp những insight khách hàng vào mọi chiến dịch tiếp thị (những insight khách hàng không đủ hấp dẫn có tác dụng tâm lý ngược…). Kiểm tra những thông tin chi tiết về khách hàng này ở cấp chiến dịch nhỏ hoặc chiến dịch phụ để xác thực phản hồi của khách hàng.

Rate this post

Hotline

Mr. Đạo
Mr. Đạo 0972881852
Liên hệ
"